Bác Sĩ Thú Y Pethealth: Cái Tâm Quan Trọng Hơn Tay Nghề?

bác sĩ thú y

Câu hỏi này được dành cho bác sĩ thú y PetHealth Đào Thu Hường – Trưởng khoa truyền nhiễm tại bệnh viện thú y PetHealth. Chúng tôi ghé thăm phòng làm việc của chị trong 1 buổi chiều đông giá lạnh. Đang từ ngoài trời lạnh buốt, chân tay run lên bần bật. Bước chân vào căn phòng, chúng tôi thấy ấm áp lạ thường. Hơi ấm tỏa ra từ những chiếc đèn sưởi đặt trong phòng. Mỗi chiếc đèn sưởi được bật cho 1 chú chó. Trong căn phòng ấy, đầy ắp những chú chó với nhiều giống loài. Nào là husky, pug, corgi… Nhưng tất cả có 1 đặc điểm chung là đều còn bé.

Cái tâm hay tay nghề quan trọng hơn?

Chị Hường vừa nói trong lúc kiểm tra thuốc truyền dịch: Ở đây lúc nào cũng chật cứng các chuồng vì số lượng chó bị bệnh khá nhiều. Bệnh truyền nhiễm nên không phải cách ly tuyệt đối với các khoa, phòng ban khác. Đôi khi bệnh viện phải để thêm chuồng di động trong phòng. Phòng lúc nào cũng phải ấm áp, kín gió để giữ sức khỏe tốt nhất cho những chú chó.

Nhớ ngày khi tôi mới đến PetHealth công tác, ngoài kinh nghiệm thực tập và những gì đã được học ở trường đại học, tôi không có gì khác ngoài tấm lòng yêu thú cưng. Cũng nhờ điều đó mà tôi vẫn đang làm việc và công tác tại đây. Với 1 bác sĩ thú y thì kinh nghiệm, tay nghề là điều vô cùng quan trọng. Bởi nếu không có tay nghề tốt, bạn hoàn toàn không thể cứu chữa cho bất cứ ca bệnh nào. Nhưng cũng không thể thiếu được cái tâm của người bác sĩ. Phải luôn hết lòng vì các ca bệnh. Có tay nghề mà không có tâm thì cũng chỉ là đồ bỏ, có tâm mà không có tay nghề thì cũng chỉ là vô dụng. Tâm và tầm phải luôn song hành với nhau.

bác sĩ thú y

Bác sĩ thú y

Bác sĩ thú y phải nỗ lực hết mình vì cái tầm

Tôi biết rằng chỉ tình yêu thôi là chưa đủ. Cần phải có cái tầm của mình nữa. Vì vậy, tôi vẫn luôn tiếp tục học hỏi không ngừng nghỉ. Bất cứ lúc nào bệnh viện có những khóa đào tạo ngắn hạn, hay là những chuyến đi học ở các trung tâm. Tôi đều tham gia nhiệt tình và đầy đủ. Với mong muốn sẽ trở thành 1 bác sĩ thú y thật giỏi, tôi không ngại vất vả và học hỏi.

Tuy rằng công việc vẫn còn nhiều vất vả, nhiều khi phải thức dậy giữa đêm giá rét để chăm sóc cho các bé. Việc tiếp xúc với động vật luôn tiềm ẩn nguy cơ về chấn thương và cách bệnh lây lan giữa người và động vật. Nhưng tôi và các bác sĩ tại bệnh viện thú y PetHealth vẫn luôn làm việc hết mình, luôn hỗ trợ lẫn nhau trong công việc. Tôi nghĩ đó chính là sức mạnh đã tạo nên một PetHealth lớn mạnh như ngày hôm nay!

 

Bài trước Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: