Nghề Bác Sĩ Thú Y Khó Lắm!

nghề bác sĩ thú y

Đó là câu nói đầu tiên khi chúng tôi hỏi anh:  “Nghề bác sĩ thú y có khó không?”. Bác sĩ Đinh Xuân Quỳnh là một trong những bác sĩ gắn bó lâu năm của bệnh viện thú y PetHealth. Với cái tâm dành cho nghề luôn luôn được truyền lửa. Anh đến với PetHealth từ đầu năm 2010, một chặng đường khá dài để được coi như có duyên với các bạn thú cưng.

Nghề bác sĩ thú y khó lắm

Bác sĩ thú y Xuân Quỳnh chia sẻ cho chúng tôi cơ duyên đến với ngành nghề đặc thù này. Anh tốt nghiệp ra trường mong muốn mở 1 công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi. Tuy nhiên, thời điểm khó khăn chưa đủ điền kiện, anh tình cờ đọc được tài liệu trên mang về nghành thú y. Nghĩ ban đầu tò mò rồi tự nhiên bản thân thôi thúc thử tìm hiểu lĩnh vực mới xem sao. Anh đến với PetHealth vô cùng tự nhiên từ ngày ấy.

Chăm chỉ học hỏi cùng niềm vui yêu thích thú cưng vô bờ bến. Thấm thoắt anh gắn bó cùng PetHealth đã 8 năm. Trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, anh cho biết năm 2011, anh gặp ca chữa trị cho một bé giống Phú Quốc tên là Út. Điều đặc biệt thương tâm, Út là một bé cún bị bạo hành sau đó được chủ mới nuôi. Chú Bách cũng đã luống tuổi nhận nuôi Út như một người thân trong gia đình. Út được đưa đến PetHelath trong tình trạng sức khỏe suy giảm, mắc bệnh về da (ghẻ demodex) toàn thân và căn bệnh Care nguy hiểm.

Anh cho hay: “Thời gian đó tôi cùng chú Bách tìm mọi cách, mọi phương thức điều trị. Nói chuyện, đút cho Út ăn. Ngày nào chú Bách cũng đi lên 2 lần sáng và tối với nó. Tuy nhiên, tôi đã không giữ được bé bởi căn bệnh Care. Tôi đau buồn lắm, nhưng chú Bách buồn gấp nhiều lần hơn tôi. Đó là lần đầu tiên tôi thấy thế nào là yêu thương chân thành khi gặp Út và Chú Bách.”

nghề bác sĩ thú y
Nghề bác sĩ thú y

Cái duyên với nghề bác sĩ thú y

Với cái tâm trong nghề anh vui vẻ ánh mắt sáng ngời khi nhắc đến các bé được chữa trị tại PetHealth. Anh tiếp tục tâm sự: “Nghề bác sĩ thú y không đơn giản chỉ là tiêm thuốc, đưa thuốc cho chủ mang về uống, mặc kệ sống chết của các bé khỏi thì tốt, không khỏi thì thôi. Mà giờ bác sỹ thú y cũng giống như bác sỹ nhân y vậy. Thậm chí phải hơn 3 điểm nữa.

Một là phải cưng nịnh mấy nhóc, không được mạnh tay không là mấy đứa sợ. Hai là khi khám lâm sàng phải thật tinh ý và kinh nghiệm. Không là không biết chúng bệnh chúng đau như nào vì chúng không nói được. Ba là muốn tìm ra bệnh sâu xa hơn nữa thì phải cho làm xét nghiệm chuyên sâu. Có một điều khá thú vị là làm lâu hình thành kỹ năng thì bọn nhóc nhìn ngửi cũng biết. Nên chỉ cần nhìn thấy bác sĩ thú y là nó mừng hoặc ngoan hẳn nên tiếp cận cũng dễ dàng hơn.

Lại nói tiếp cơ duyên với PetHealth Bác sĩ Xuân Quỳnh cho rằng tìm một nơi để gắn bó không hề dễ dàng. Tuy nhiên, anh tìm thấy niềm vui trong công việc tại PetHealth, niềm vui cùng chí hướng với đồng nghiệp và cái tâm trong nghề lan tỏa tại bệnh viện thú y PetHealth như một điều tất lẽ dĩ ngẫu. Ở đó, anh được chia sẻ, được học hỏi không ngừng. Và điều quan trọng hơn bao giờ hết là được bảo vệ và chăm sóc các bạn nhỏ của chúng ta.

Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: